Kính Solex và chia sẻ kiến thức Solex

Chơi đồ kỷ vật bao năm, nhưng mà cứ nói đến kính là em chịu thua các bác ợ. Nói thật em dốt cái khoản này, mà cũng vì nó mắc quá trời luôn. Đã không chơi thì thôi, phải chơi hàng chính hãng, hàng độc, chứ hàng lởm "chợ Đồng Xuân" với hàng xách tay linh tinh thời nay thì em không mê.

Vì mới ti toe tìm hiểu về cái loại kính được cho là đắt đỏ nhất và được nhiều cụ OF dùng, trái với OF là xxx cũng hay dùng, bản thân em thì không có nhiều kiến thức về nó, nên em lập cái thớt này mong cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cùng.

Em chỉ biết rằng đây là 1 hãng kính đã bị tiệt chủng và xuất xứ từ xứ sở tháp Ép Phen, nhưng nó ra đời từ năm nào và chết năm nào thì là mà mù ngoại ngữ nên em không biết. Ngoài dòng kính đòn gánh 501, Solex quả trứng 509, Solex chữ H (dòng này số bao nhiêu em cũng không biết) và Solex sống trâu 405, còn có những dòng nào nữa ợ. Có những đặc điểm nhận biết như thế nào để tránh mua phải hàng rởm.

Riêng dòng đòn gánh 501, bản thân cháu biết có 2 cặp - 4 kiểu:

Cặp 1:

- Kiểu 1: Đây là kiểu phổ biến, ngoài logo của hãng và triện kính Solex (em tạm gọi nó là triện solex, thực ra nó chỉ là dòng "Đây là hình ạ

kinh solex

kinh solex

Nhựa đen

kinh co

- Kiểu 2: Kiểu này hiếm hơn kiểu 1, càng thì giống hệt kiểu 1 chỉ khác kiểu 1 ở chỗ Không có triện Solex ở sống mũi và nhựa mái chèo là nhựa trong. Nhựa mái trèo vẫn có chữ No 501 nhé

Nhựa trắng

kinh solex co

Đuôi nhựa trắng sẽ có triện Solex

kinh con

Cặp 2: Đòn gánh đuôi chuột. Cũng giống như cặp 1 chỉ khác chỗ mái chèo thu nhỏ hẳn lại phía sau nên dân chơi kính gọi là đòn gánh đuôi chuột

- Kiểu 3: Đuôi nhựa trắng và không có triện Solex ở sống mũi

Càng của loại này chỉ có logo biểu tượng của Solex, điểm khác biệt là logo nằm sát nhựa mái chèo

kinh solex

kinh solex

kinh solex

kinh solex

- Kiểu 4: Đuôi nhựa màu đen và cầu mũi phải có Triện Solex.

Điểm khác biệt nhất của Cặp 2 này so với cặp 1 là ve mũi. Ve mũi cặp 1 được thiết kế giống Ray-Ban và AO, khi đeo sẽ tự động cân bằng, còn cặp 2 này chỉ là cái nhựa và cắm chết luôn vào tăm mũi.

Tóm lại: Hiện nay rất nhiều chủ kính cho cái càng của loại đen cắm vào cái mình của loại trắng, nếu không cẩn thận sẽ bị đeo kính lai tạp. Bản thân em khi đi mua cái đòn gánh của em đã gặp 2 chủ đưa cho 2 cái ko có triện mũi mà nhựa đen, chứng tỏ nhựa đã bị thay, nếu em không biết múc vào, và nghênh ngang ra đường thì ôi đeo kính lai tạp mà còn tinh tướng....


Giá thành thì khồng biết so với đòn gánh như thế nào, nhưng cũng thuộc loại nhìn ngon ngon giá không dưới 20 củ các bác ạ.

Đặc điểm: Bản nhỏ hơn đòn gánh, sống giữa bản gồ lên (thường được gọi là sống trâu). Không hiểu đời 509 này nó có chia thành cặp không? Cụ nào biết thì chia sẻ lên nhé !

Hình em nó đây:

kinh solex

SOLEX sống trâu (Loại treo) - 405.

Loại này hình như nguyên bản nó có nhựa bọc mắt kính xong mới vít vào càng kính, nên loại này cháu chưa bao giờ thấy có mắt nguyên bản. Loại này cháu cũng rất lơ tơ mơ cụ nào biết phọt cho cháu tí kiến thức nhé.

Loại này càng cũng bố trí triện Solex và lô gô Solex

kinh solex

Nhựa mái chèo có số 405

SOLEX Chữ H.

Được coi là dòng đỉnh nhất của SOLEX, nhưng chưa được cầm con nào đàng hoàng trên tay để ngắm nên chưa biết. Thấy thiên hạ đồn cũng giống như đòn gánh và nếu đẹp long lanh chưa tì vết, ở HN có 1 con được bán với giá 170 triệu, thấy thiên hạ đồn vẫn còn vỏ kính gin. Em nghi cụ nào nhà mình sở hữu lắm, cụ nào sở hữu phọt lên cho anh em ngắm nhé.

Điểm đặc biệt của SL tròng váng dầu và tròng xịn có lô gô Solex. vì kỹ thuật chụp kém quá nên em không thể chụp được, hai nữa logo tròng mờ hơn logo RB nên khó chụp quá. Cháu nhìn mắt thường mãi mới thấy (chắc do tuổi cao hị hị)

Lô gô tròng được bố trí tại đây

kinh solex

Đuôi nhựa nếu mà đuôi gin thì thường khắc đời kính 501, 509, hay 405 và nếu đuôi đeo ít nó sẽ có những đường vằn chéo như thế này ợ

kinh solex

Còn đây là bé yêu của cháu ợ. Bóp miệng gần năm mới mua được, mua xong về gấu giận mất gần tuần hị hị

kinh solex

kinh solex

kinh solex

Rất mong các tay chơi kính cổ nhà nghề chia sẻ thêm, góp ý về những điều em chia sẻ lăng nhăng bên trên, có điều gì chưa đúng các bác chỉ giáo em còn bổ sung, hoàn thiện và chỉnh sửa.

Chúc các bác nhiều niềm vui, sống vì đam mê hết mình.

Liên kết: Nước hoa chính hãng, nước hoa kilian, nước hoa cao cấp
Sưu tầm

ANH EM LỰA CHỌN SẢN PHẨM THEO TỪNG CHUYÊN MỤC

ANH EM LỰA CHỌN SẢN PHẨM THEO TỪNG CHUYÊN MỤC

Quân phục US

Mũ 6 múi, nón kết, vành rộng US

Áo Jacket M65

Giày Lính Boot quân đội

Xe Đạp Retro cổ điển

Thời trang Jeep cao cấp

 

Thông tin chi tiết

Cảm ơn các bạn đã quan tâm chia sẻ thông tin, đây là phiên bản thử nghiệm, các bạn có đóng góp chia sẻ về nội dung, hình ảnh và sản phẩm muốn hợp tác vui lòng liên hệ qua email thoitrangquandoi.com@gmail.com
Copyright 2006 Thời trang quân đội . All rights reserved.
Link conect Đá phong thủy | Trầm hương | Xì gà | nuoc hoa chinh hang | Xì Gà Cuba